ระเบียบและหลักเกณฑ์ของผู้นำเข้า หอมแดง 

Last updated: 25 ก.ค. 2566  |  384 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระเบียบและหลักเกณฑ์ของผู้นำเข้า หอมแดง 

ระเบียบและหลักเกณฑ์ของผู้นำเข้า หอมแดง 

ผู้นำเข้าหอมแดง ต้องปฏิบัติ ดังนี้

1. ต้องแสดงหนังสือรับรองสุขอนามัยพืช (Phytosanitary Certificate) ที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐที่มีอำนาจของประเทศผู้ส่งออก หรือออกให้โดยหน่วยงานหรือสถาบันที่หน่วยงานของรัฐของประเทศผู้ส่งออกให้การรับรอง (Competent Authority : CA) ต่อด่านตรวจพืช ก่อนนำมาแสดงต่อกรมศุลกากรประกอบการนำเข้ามาในราชอาณาจักร

2. ต้องได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นผู้นำเข้าหอมแดงไว้กับกรมการค้าต่างประเทศหรือหน่วยงานอื่นที่กระทรวงพาณิชย์กำหนด ตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่กรมการค้าต่างประเทศกำหนด

3. ต้องเก็บหอมแดงที่นำเข้าแยกจากสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นไว้ในสถานที่เฉพาะ ให้ง่ายต่อการตรวจสอบตามที่ได้แจ้งไว้ต่อกรมการค้าต่างประเทศ

4. ต้องรายงานการนำเข้า การครอบครอง การส่งออก สถานที่เก็บรักษา การจำหน่ายจ่ายโอน และปริมาณคงเหลือของหอมแดงเป็นประจำทุกเดือนตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่กรมการค้าต่างประเทศกำหนด

5. ต้องนำเข้ามาในราชอาณาจักรทางด่านศุลกากรที่มีด่านตรวจพืช หรือที่อยู่ในเขตอำนาจของด่านตรวจพืช

6. ต้องพร้อมให้พนักงานเจ้าหน้าที่เข้าไปในสถานที่เก็บหอมแดง เพื่อตรวจสอบปริมาณที่นำเข้า ปริมาณคงเหลือ รวมทั้ง ปริมาณที่จำหน่ายจ่ายโอน รายชื่อและที่อยู่ของผู้รับสินค้า

ทั้งนี้ มิให้ใช้บังคับกรณีที่นำหอมแดงติดตัวเข้ามา หรือนำเข้ามาพร้อมยานพาหนะเพื่อใช้ในการบริโภค หรือกรณีนำเข้ามาเพื่อเป็นตัวอย่างหรือการศึกษาวิจัย ในปริมาณเท่าที่จำเป็น

ที่มา :  https://www.dft.go.th/.../Detail.../ArticleId/1922/102


WSP PROWORK บริการชิปปิ้ง นำเข้า-ส่งออกสินค้าระหว่างประเทศ 

ช่องทางการขนส่ง : ทางบก ทางเรือ ทางอากาศ

> รวดเร็วในการขอใบอนุญาต บริการเดินพิธีการศุลกากร <

...ด้วยประสบการณ์มืออาชีพจากผู้ให้บริการกว่า 30 ปี

" บริการดี รวดเร็ว มั่นใจได้"  ( ยินดีให้คำปรึกษาฟรี ! )

โทร. 02-540-7733 หรือ 099-356-5928

Line : @wspprowork

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้