ของต้องห้ามต้องกำกัด (PERMISSION GOODS)

Last updated: 23 พ.ค. 2566  |  436 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ของต้องห้ามต้องกำกัด (PERMISSION GOODS)

ของต้องห้ามต้องกำกัด (PERMISSION GOODS)

   ของต้องห้าม หมายถึงของที่มีกฎหมายกำหนดห้ามนำเข้ามาหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรโดยเด็ดขาด และในบางกรณีห้ามการส่งผ่านด้วย ผู้ใดนำสินค้าต้องห้ามเข้ามาหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรจะมีความผิดต้องรับโทษตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องและเป็นความผิดตามมาตรา 244 และ มาตรา 246 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 ด้วย

ตัวอย่างสินค้าต้องห้ามในการนำเข้า-ส่งออก มีดังนี้

- ยาเสพติดให้โทษ

- วัตถุลามก การนำเข้าและส่งออกวัตถุลามก ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบหนังสือ ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งที่พิมพ์ขึ้น รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย และภาพยนตร์ลามกหรือวัตถุลามกอื่น ๆ

- สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เช่น แถบบันทึกเสียง (เทปเพลง) แผ่นบันทึกเสียง (คอมแพคดิสก์) แถบบันทึกภาพ (วีดีโอเทป) โปรแกรม คอมพิวเตอร์ หนังสือ หรือสินค้าอื่นใดที่ทำซ้ำหรือดัดแปลงงานอันมีลิขสิทธิ์ของผู้อื่น

- เงินตรา พันธบัตร ใบสำคัญรับดอกเบี้ยพันธบัตรอันเป็นของปลอมหรือแปลง เหรียญกษาปณ์ที่ทำให้น้ำหนักลดลงโดยทุจริต ดวงตราแผ่นดิน รอยตราแผ่นดินหรือพระปรมาภิไธย ดวงตราหรือรอยตราของทางราชการอันเป็นของปลอม-

- สัตว์สงวนหรือสัตว์ป่าจดทะเบียน CITES

   ของต้องกำกัด หมายถึงสินค้าที่มีกฎหมายกำหนดว่าหากจะมีการนำเข้า-ส่งออกหรือผ่านราชอาณาจักรจะต้องได้รับอนุญาตหรือปฏิบัติให้ครบถ้วนตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายนั้น ๆ เช่น ต้องมีใบอนุญาตการนำเข้าและส่งออก ต้องปฏิบัติตามประกาศอันเกี่ยวกับฉลากหรือใบรับรองการวิเคราะห์ หรือเอกสารกำกับยา เป็นต้น ผู้ใดนำของต้องกำกัดเข้ามา หรือส่งออก หรือส่งผ่านราชอาณาจักรโดยมิได้รับอนุญาตหรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายที่กำหนดไว้ให้ครบถ้วน จะมีความผิดตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายนั้น ๆ และเป็นความผิดตามมาตรา 244 และ มาตรา 246 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 ด้วย ตัวอย่างสินค้าที่มีมาตรการนำเข้า สินค้าที่มีมาตรการส่งออก สินค้ามาตรฐาน และมาตรฐานสินค้าชิ้นส่วนยานพาหนะ

- พระพุทธรูป

- ศิลปวัตถุ

- โบราณวัตถุ

- อาวุธสงคราม ปืน วัตถุระเบิด สิ่งเทียมอาวุธปืน

- พืช และชิ้นส่วนต่างๆของพืช

- สิ่งมีชีวิต ซากสัตว์

- อาหาร ยา เครื่องสำอางค์ อาหารเสริม

- ทุกชิ้นส่วนของยานพาหนะ

- บุหรี่ ยาสูบ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

- เครื่องมือวิทยุสื่อสาร อุปกรณ์โทรคมนาคม

 

ที่มา : https://www.bestgloballogistics.com/th/prohibited-restricted-goods/

 


WSP PROWORK บริการชิปปิ้ง นำเข้า-ส่งออกสินค้าระหว่างประเทศ 

ช่องทางการขนส่ง : ทางบก ทางเรือ ทางอากาศ

> รวดเร็วในการขอใบอนุญาต บริการเดินพิธีการศุลกากร <

...ด้วยประสบการณ์มืออาชีพจากผู้ให้บริการกว่า 30 ปี

" บริการดี รวดเร็ว มั่นใจได้"  ( ยินดีให้คำปรึกษาฟรี ! )

โทร. 02-540-7733 หรือ 099-356-5928

Line : @wspprowork

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้